Lượt xem: 139

Tập huấn, đào tạo trực tuyến nhân viên tổ chức dịch vụ thu bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Để đáp ứng nhiệm vụ tăng cường mở rộng và phát triển tổ chức dịch vụ thu mới, ngày 22 và 23/01/2024, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng tổ chức 02 lớp đào tạo trực tuyến cho 365 nhân viên và 113 học viên mới thuộc hệ thống Bưu điện, Viettel, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh.

 


Quang cảnh lớp tập huấn

 

    Theo đồng chí Nguyễn Trọng Linh - Trưởng phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ, việc đào tạo định kỳ giúp cho nhân viên và các học viên thuộc các tổ chức dịch vụ thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trang bị những kiến thức cần thiết, qua đó nâng cao trình độ, kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân để họ hiểu hơn về ý nghĩa và tầm quan trọng của chính sách BHXH, BHYT, góp phần ổn định và mở rộng số người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từng bước hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

    Ngoài các chuyên đề được các báo cáo viên cập nhật và truyền tải cho học viên, như: Đối tượng tham gia, mức đóng, phương thức đóng; các chế độ, chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; quy trình, nghiệp vụ thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình; kỹ năng tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho nhân viên Tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT…, Ban Tổ chức lớp cũng dành thời gian trao đổi, giải đáp những vướng mắc của các học viên xoay quanh nội dung các bài giảng và các tình huống thực tế trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại địa phương.

    Kết thúc khóa đào tạo, các học viên tại điểm cầu Văn phòng BHXH tỉnh tham gia kiểm tra sát hạch trực tiếp. Riêng tại các điểm cầu BHXH các huyện, thị xã cử viên chức trực tiếp coi học viên làm bài kiểm tra, sát hạch, kết thúc khóa đào tạo BHXH các huyện, thị xã niêm phong hồ sơ thi của học viên và gửi về BHXH tỉnh để chấm điểm và cấp giấy chứng nhận nếu đạt yêu cầu.

    Chị Trần Thu Nhung (ở Khóm 5, Phường 1, thị xã Vĩnh Châu) cho biết: “Tôi hiện đang cộng tác với tổ chức dịch vụ thu Công ty TNHH MTV Thủy sản Yến Linh, tôi rất phấn khởi khi được tham gia lớp đào tạo nhân viên thu BHXH, BHYT lần này, vì sau khi sát hạch nếu đủ điều kiện tôi sẽ được cấp giấy chứng nhận là nhân viên thu BHXH, BHYT, từ đó sẽ thuận tiện hơn cho tôi khi đi tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Khi chính thức trở thành nhân viên thu BHXH, BHYT, bà con sẽ tin tưởng mình hơn và an tâm hơn khi nghe mình nói, mình tuyên truyền chính sách của Nhà nước”.

    Còn em Liêu Thị Ngọc Yến, nhân viên tổ chức dịch vụ thu Viettel Long Phú chia sẻ: “Mặc dù em đã được đào tạo và cấp giấy chứng nhận nhân viên thu BHXH, BHYT, nhưng thông qua lớp đào tạo lần này em được cập nhật, bổ sung những kiến thức, kỹ năng mới để áp dụng vào công việc, em thấy rất thiết thực và bổ ích cho việc tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình trong thời gian tới”.

    Toàn tỉnh hiện có 19 tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT với 338 điểm thu và 610 nhân viên đã qua đào tạo. Được ví như “cánh tay nối dài” của cơ quan BHXH, các tổ chức dịch vụ thu đã và đang góp phần quan trọng trong việc đưa chính sách BHXH tự nguyện, BHYT đến gần hơn với người dân, từ đó, giúp người dân hiểu và tham gia chính sách một cách tích cực hơn.

Phòng Quản lý Thu - Sổ, Thẻ



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 60
  • Hôm nay: 8000
  • Trong tuần: 78,707
  • Tất cả: 11,802,027